HOTLINE: 0904 89 4444

Hạ thủy vận hành kỹ thuật buýt đường sông Sài Gòn
Nhằm thực hiện việc kiểm tra, rà soát đánh giá các công tác kỹ thuật và vận hành tàu buýt trước khi đưa vào khai thác chính thức tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn, sáng nay 21/8, Công ty TNHH Thường Nhật (đơn vị đầu tư, thi công tuyến buýt đường sông) đã tổ chức buổi hạ thủy vận hành kỹ thuật tuyến vận tải hành khách công cộng này.
Nguồn: baodulich.net.vn - / 17:10 21-08-2017


Lộ trình các bến mà tuyến buýt đường sông số 1 sẽ đi qua - ảnh:Nguyễn Nam

Tuyến buýt đường sông số 1 Bạch Đằng – Linh Đông, có chiều dài 10,8km sẽ đi qua các bến Sài Gòn Pearl (Q. Bình Thạnh); Bình An (Q.2); Thảo Điền (Q.2); Thủ Thiêm (Q.2); Tân Cảng (Q. Bình Thạnh); Tầm Vu (Q. Bình Thạnh); Thanh Đa (Q. Bình Thạnh); Bình Triệu (Q. Thủ Đức); Hiệp Bình Chánh (Q. Thủ Đức); Trường Thọ (Q. Thủ Đức); Linh Đông (Q. Thủ Đức).

Tại buổi vận hành kỹ thuật tuyến buýt đường sông số 1 Bạch Đằng – Linh Đông, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật, cho biết: “Mỗi tàu có 75 chỗ, được trang bị đầy đủ trang thiết bị. Tuyến bắt đầu từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa (quận Bình Thạnh) sau đó kết thúc tại bến Linh Đông (quận Thủ Đức) và ngược lại. Thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút, thời gian mỗi tàu cập bến đón – trả khách giới hạn trong khoảng ba đến năm phút”.




Hạ thủy vận hành kỹ thuật tuyến vận tải hành khách công cộng-ảnh: Nguyễn Nam.




Bên trong tàu được bố trí 2 dãy ghế, với đầy đủ trang thiết bị-ảnh:Phước Quang.

Cũng theo ông Toản, sau khi được vận hành và thông tuyến kỹ thuật an toàn, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ chính thức hoạt động phục vụ hành khách vào đầu 10/2017. Giá vé dự kiến là 15.000 đồng/vé/chiều. Đây là loại hình vận tải lần đầu xuất hiện tại TP.HCM nhằm giúp giải tỏa áp lực quá tải cho giao thông đường bộ của thành phố.



Khi tàu đến trạm, đèn tín hiệu sẽ báo cho người dân được biết để quyết định xuống bến hay đi tiếp - ảnh:Nguyễn Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP. HCM nhấn mạnh: “Để tàu buýt trên sông thực sự là phương tiên công cộng mà người dẫn thường sử dụng, và giúp kéo giảm vấn đề ùn tắc giao thông hiện nay ở thành phố. chủ đầu tư Công ty TNHH Thường Nhật phải đảm bảo chất lượng và phong cách phục vụ tốt nhất đối với người dân, để tàu buýt trên sông phát huy được hiệu quả tốt nhất.”



Các bến đón trả khách cơ bản đã hoàn tất. Trong ảnh là bến Bình Triệu - ảnh:Nguyễn Nam.

Hy vọng, việc đưa tuyến buýt đường sông đầu tiên vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao năng lực giao thông, du lịch bằng đường thủy của thành phố, đồng thời tạo tiền đề cho loại hình giao thông mới này phát triển trong thời gian tới.

Nguyễn Nam - Phước Quang
CHIA SẺ ĐẾN BẠN BÈ: