HOTLINE: 0904 89 4444

Manulife chi nhánh Hà Nội: Lừa được ai thì lừa?
Hiện nay nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang cạnh tranh nhau rồi tung ra các gói sản phẩm mời chào khách hàng và cũng được khách hàng đón nhận hào hứng là gói "hỗ trợ nằm viện" mỗi ngày đêm là 300.000đ. Cũng chính vì sản phẩm mới này của hãng bảo hiểm Manulife tung ra nên được nhiều khách hàng hưởng ứng, các đại lý cũng bán được và ký hợp đồng nhiều hơn những năm trước đây.
09:04 07-10-2017
Nhưng, khi trực tiếp mua bảo hiểm mới thấy những uẩn khúc mưu mô, lừa lọc của Manulife chi nhánh Hà Nội được thực hiện bởi đội ngũ đại lý bán bảo hiểm khi họ là người trực tiếp giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho khách hàng trước khi hai bên thực hiện ký kết hợp đồng.
 


(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa - Nguồn: Internet)

Một bạn đọc gửi thư về tòa soạn phản ánh, yêu cầu của tôi trước khi ký hợp đồng mua bảo hiểm 10 năm, số tiền đóng cả năm là 16.734.000vnd, đi nằm viện điều trị được hỗ trợ 300.000vnđ/ngày đêm (Nội trú). Yêu cầu của tôi được đại lý bán bảo hiểm đồng ý. Xin chú thích: Nhân viên đại lý bán bảo hiểm nhân thọ Manulife là nhân viên dưới quyền tôi quản lý- như vậy độ tin tưởng và gửi niềm tin đúng nơi, đúng chỗ không sợ bị lừa đảo. Điều không may mắn đến với gia đình là người thân được tôi tặng quà nhân sinh nhật tháng 8/2016 với món quà đầy ý nghĩa và nhân văn là 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife, người đó là vợ tôi.

Tháng vừa rồi vợ tôi bị ốm và đi khám bệnh đúng tuyến ghi trong thẻ bảo hiền y tế là Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai và được thăm khám nội khoa chuẩn đoán thoát vị đĩa đệm chèn ép rễ và đám rối thần kinh vùng lưng (đôt sống M45-M46?M48... M53-M54?).

Vì chưa phải can thiệp phẫu thuật (khi chưa có dấu hiệu teo chân) khoa Nội chuyển vợ tôi sang khoa Đông y - phục hồi chức năng nằm điều trị nội trú với gian chữa bệnh đúng qui định của bảo hiểm y tế đề ra.
 
Sau đợt nằm viện điều trị và ra viện, tôi đã đem hồ sơ đưa đến cho đại lý bán bảo hiểm (cũng là nhân viên của tôi) kiểm tra, đối chiếu để xem có đủ điều kiện được Manulife hỗ trợ chi trả 300.000vnđ/ngày - đêm thì được đại lý trả lời là được nhận tiền. Tôi được đại lý hướng dẫn kê khai theo mẫu đơn của hãng Manulife rồi vợ tôi và đại lý bán bảo hiểm cùng ký vào đơn kèm theo chứng minh nhân dân photo để đại lý mang nộp về hãng rồi chờ ngày nhận tiền.
 
Nhưng, tiền thì không thấy đâu, chỉ nhận được 01 bản đánh máy giải thích vòng vo tam quốc không có chữ ký của đại diện hãng bảo hiểm, như vậy có nghĩa là:
 
1/ Coi thường khách hàng đến mức không ai ký đứng tên đại diện pháp luật hãng bảo hiểm khi gửi hồi âm đến người mua bảo hiểm.
 
2/ Đại lý bán bảo hiểm đối chiếu, kiểm tra rồi hướng dẫn làm thủ tục để nhận tiền hỗ trợ cho khách hàng rồi cấp trên của đại lý lại trả lời là không phù hợp nên rất tiếc không thể giải quyết được trợ cấp y tế theo yêu cầu (?)

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ở 
các nước phát triển tây Âu, châu Âu, Bắc Mỹ họ không có khoa, hay bệnh viện chữa Đông Y. Kể cả có đi nữa thì đã mua bảo hiểm nhân thọ khi ốm đau hay vào viện điều trị thì bảo hiềm chi trả toàn bộ. Còn ở Việt Nam nhiều bệnh viện công lập, có tư cách pháp nhân đa số có khoa Đông y như bệnh viện: Hữu Nghị, Bạch Mai, SanPon, 19/8 Bộ Công An, 108 Trung ương Quân Đội, Thanh Nhàn...
 
Qua sự việc trên xin nhắn gửi đến mọi người hãy tỉnh táo, hãy cân nhắc thật kỹ, đừng đắn đo suy nghĩ gì nữa hãy tẩy chay và không nghe những lời tư vấn mời chào từ đại lý bán bảo hiểm cho đến cấp cao chi nhánh Hà Nội cũng cùng tư duy lừa được ai thì lừa!
 
Thanh Hải
CHIA SẺ ĐẾN BẠN BÈ: