HOTLINE: 0904 89 4444

"Không bao giờ được bằng lòng với hiện tại"
(Phương Nam Plus) - Đó là tâm niệm của Nguyễn Hoài Nam, CEO của Công ty TNHH Jio Health - một công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh tại nhà khi chia sẻ về bí quyết thành công của mình. Tiểu sử của vị CEO trẻ tuổi này đã cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh để có được thành quả...
14:03 24-03-2018
Sinh năm 1978, Nguyễn Hoài Nam tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Trường đại học California và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Trường đại học Hawaii (Hoa Kỳ). Năm 2006, anh về nước và khởi nghiệp tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt, Chi nhánh TP.HCM với vị trí chuyên viên phòng tư vấn tài chính doanh nghiệp. Sau đó, rất nhanh chóng, Hoài Nam được đề bạt phó phòng tư vấn, rồi Trưởng phòng khối khách khách hàng định chế tài chính nước ngoài.
 
 
Anh Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Công ty TNHH Jio Health

Đang trên đà thăng tiến nhanh chóng như vậy, nhưng năm 2007, Nguyễn Hoài Nam đã quyết định rời Công ty chứng khoán Bảo Việt để tham gia thành lập Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt, và đảm trách vị trí Giám đốc khối khách hàng định chế. Tiếp đó, năm 2011, anh tham gia Ngân hàng Bản Việt với vai trò chuyên viên cao cấp và một năm sau thì nắm giữ vị trí Phó Tổng giám đốc. Đến năm 2017, anh trở thành thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Bản Việt, đồng thời tham gia start-up một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - có tên  là Jio Health và giữ vai trò Tổng Giám đốc.

Jio Health là một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh tại nhà trực tuyến chất lượng cao, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn của TP.HCM.

Khi được hỏi cơ duyên đưa anh đến lĩnh vực này, Nguyễn Hoài Nam chia sẻ: “Tôi là người kinh doanh, nên thấy cái gì có tiềm năng phát triển thì phải nhanh chóng tiến hành làm, kẻo lỡ mất cơ hội. Tôi nhận thấy nhu cầu khám chữa bệnh tại nhà sẽ ngày càng tăng từ những thực trạng khám chữa bệnh tại Việt Nam. Tuy đã có một số công ty  tham gia vào mảng dịch vụ này nhưng vẫn chưa đủ sức đáp ứng, vả lại các dịch vụ trong mô hình kinh doanh của họ cũng chưa thật hoàn hảo. Thị phần còn rất rộng lớn vì thế phải mau chóng chiếm lĩnh”.
 
 
Ứng dụng Jio Health trên thiết bị thông minh (có thể tải từ Apple App Store và Google Play)

Cũng theo Nguyễn Hoài Nam, ở vị trí chủ sở hữu một doanh nghiệp khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất đó là tìm ra được sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu và xu hướng, tìm ra được phân khúc khách hàng phù hợp cho sản phẩm hay dịch vụ đó và cuối cùng là xác định chính xác mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển và nhân rộng nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Dẫn dắt doanh nghiệp lúc đầu khởi nghiệp sẽ phải bỏ ra công sức rất lớn, mỗi ngày làm việc phải dành 12-14 tiếng, không có ngày nghỉ. Tuy nhiên, Hoài Nam tin tưởng, với niềm đam mê, niềm tin vào sản phẩm dịch vụ mình tạo ra và một đội ngũ cộng sự cùng nhân viên tài năng và đầy nhiệt huyết... tất cả điều đó sẽ góp phần không nhỏ giúp Jio Health tiến đến thành công.

Xác định, điều cốt lõi trong cạnh tranh là chất lượng dịch vụ và niềm tin của khách hàng, CEO Hoài Nam luôn hướng đến phương châm hành động: cần củng cố niềm tin của người tiêu dùng bằng cách cung cấp những dịch vụ chất lượng và tuyển chọn được những bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và thái độ phục vụ và đối xử với bệnh nhân phải thật nhiệt tình.

“Mục tiêu chúng tôi hướng tới đó là thay đổi cách tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa cho người bệnh. Khách hàng có thể đặt bác sĩ chuyên khoa theo yêu cầu, có thể kết nối với bác sĩ hay dịch vụ hỗ trợ y tế 24/7 và chúng tôi sẽ trở thành một nơi tin cậy mà mỗi người có thể yên tâm khi cần tìm một dịch vụ y tế hay một bác sĩ giỏi và có chất lượng và thái độ phục vụ tốt”, Nguyễn Hoài Nam cho biết.
Tuy ra đời chưa lâu, nhưng Jio Health đã nhanh chóng chinh phục khách hàng nhờ tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của mình. Chị Nguyễn Hoài Phương, chuyên viên đầu tư của Vina Capital, một khách hàng của Jio Health cho biết: “Khi con gái nhỏ của tôi bị sốt cao, tôi đã rất bối rối và không biết mình cần giúp bé như thế nào. Chồng tôi đã sử dụng ứng dụng Jio để đặt hẹn bác sĩ và được bác sĩ đến nhà thăm khám cho bé rất nhanh chóng trong vòng 1 giờ. Bác sĩ đã thăm khám và tư vấn rất kỹ lưỡng, giải đáp cặn kẽ các thắc mắc của tôi và sau đó liên tục theo sát tình trạng của bé để đảm bảo bé khỏe hẳn. Tôi cảm thấy rất ấn tượng và hài lòng với dịch vụ của Jio đem lại và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục sử dụng Jio để bảo vệ sức khỏe gia đình mình”.
 
 
Anh Nguyễn Hoài Nam tham gia chương trình CEO – Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)

Một khách hàng khác là người nước ngoài - ông Jochen Nessel, CEO của Edgeworks Software – cũng đã đánh giá về tính kinh tế khi lựa chọn dịch vụ của Jio Health: “Lựa chọn sử dụng dịch vụ Jio là một quyết định dễ dàng. Thay vì phải di chuyển hàng giờ trên đường và mất thời gian chờ đợi ở bệnh viên để con bạn được khám bệnh, sẽ có bác sĩ chuyên khoa chất lượng đến tận nhà để khám cho con bạn với chi phí rẻ hơn cả cước taxi. Bạn còn mong chờ gì hơn nữa?”…

Là người hâm mộ Richard Branson, Nguyễn Hoài Nam đặc biệt tâm đắc với triết lý kinh doanh của ông, nhà sáng lập Virgin Group. Đó là không ngừng tìm ra những giải pháp mang đến những sản phẩm hay dịch vụ ngày một tốt hơn. “Tôi luôn tìm hiểu xem khách hàng muốn gì, hay ngành của mình cần gì hay thiếu gì, hơn là tìm hiểu xem đối thủ mình đang làm gì. Sau đó, tìm cách đưa ra những sản phẩm, dịch vụ mới hoặc cải tiến những cái đang có để vượt qua sự mong đợi của khách hàng”, CEO Nam đã nói như vậy về chiến lược cạnh tranh của DN mình.

Với tư tưởng chiến lược đó, quả thực, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Jio Health sẽ đạt được những bước phát triển vượt bậc trong tương lai gần.
 
Bình Nguyên
CHIA SẺ ĐẾN BẠN BÈ: