HOTLINE: 0904 89 4444

Dự án ngàn tỉ BOT Nghi Sơn - Cầu Giát bị yêu cầu xử lý
(Phương Nam Plus) - Với nhiều vết nứt trên mặt đường, công tác vệ sinh chưa sạch sẽ, hành lang an toàn đường bộ bị chiếm dụng… Công ty TNHH 2 TV BOT QL1 Cienco4 - TCT 319 đã bị Chi cục Quản lý đường bộ II.2 (thuộc Cục quản lý đường bộ II - Bộ GTVT) phát văn bản nhắc nhở, xử lý.
14:16 30-03-2018
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) do liên danh nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) và Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) thực hiện. Đây là dự án được Bộ GTVT chỉ định, thực hiện theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư hơn 3.627 tỉ đồng để mở rộng 33,93km (hơn 100 tỉ đồng/km) Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Nghệ An với bốn làn xe. Dự án hoàn thành và đưa vào khai thác đầu năm 2015.
 


Đoạn qua phương Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai chưa có mương thoát nước gây ngập úng.

Vào giữa tháng 3/2018 vừa qua, qua công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ Km383+00 - Km402+330, Chi cục Quản lý đường bộ II.2 đã phát hiện một số tồn tại. Về mặt đường xuất hiện vết nứt mặt đường phạm vi làn sát giải phân cách giữa, phía trái tuyến, cục bộ một số vị trí đoạn từ Km396 - Km397 và Km397+700 - Km 399. Công tác vệ sinh mặt đường có một số đoạn trong phạm vi mép giải phân cách giữa còn tồn đọng đất, đá dăm tại Km399 - Km400; Km401 - Km402+300… Phạm vi nút giao với đường vào mỏ đá Km384+500 phải tuyến bẩn, tồn đọng nhiều đất, cát và mặt đường phạm vi nút giao có hiện tượng bị đẩy trồi. 
 


Nhiều đoạn không được khơi thông gây đọng nước nguy hiểm cho người đi đường

Lề đường đoạn Km384+600 - Km384+700 đọng nước cục bộ bên lề phía trái tuyến, nguyên nhân do phần lề tiếp giáp với nhà dân cao hơn mặt đường, không có rãnh thoát nước dọc.

Về quản lý hành lang an toàn đường bộ thì tình trạng tập kết vật liệu xây dựng ttrong phạm vi đất của đường bộ và hành lang an toàn đường bộ xảy ra nhiều. Cụ thể đoạn từ Km383 - Km392 và cục bộ một số đoạn từ Km392 - Km402+300 thiếu nhiều cọc H, gây khó khăn cho công tác quản lý tuyến.
 


Tình trạng đất đá vương vãi, xói lở gây mất ATGT
 




Chi cục Quản lý đường bộ II.2 phát văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh xử lý những tồn tại trên dự án BOT Nghi Sơn – Cầu Giát.

Ông Nguyễn Bảo Giang - Phó Chi cục trưởng chi cục QLĐB II.2 cho biết: “Qua kiểm tra công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, Chi cục QLĐB II.2 đã đề nghị Công ty TNHH 2 TV BOT QL1 Cienco4 - TCT 319 thực hiện các nội dung sau: Khẩn trương khắc phục các vị trí mặt đường bẩn và phạm vi nút giao với đường ngang Km384+500, khơi thông thoát nước phạm vi Km384+600 - Km384+700.

Tăng cường công tác vệ sinh mặt đường, khơi thông thoát nước, theo dõi tình trạng các vết nứt mặt đường để có biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời thường xuyên phối hợp với địa phương và các cơ quan liên quan xử lý tình trạng tập kết vật liệu trên đất đường bộ và hành lang an toàn đường bộ. Bổ sung đầy đủ hệ thống cọc H trên tuyến để phục vụ công tác quản lý theo quy định”.
 
Triều Dương
CHIA SẺ ĐẾN BẠN BÈ: