HOTLINE: 0904 89 4444

Văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh cần thể hiện bằng hành động
(Phương Nam Plus) - Văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh không chỉ dừng lại ở triết lý mà cần phải quan tâm đến việc cụ thể hóa thành hành động – đó là quan điểm đồng thuận được các đại biểu bày tỏ tại Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh”.
17:29 19-09-2018
Hội thảo do Báo Văn Hóa phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức ngày 18/9, tại Hà Nội. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các Bộ, Ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, các Viện nghiên cứu, Trường Đại học, các nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp trên cả nước...
 
 
Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa phát biểu khai mạc hội thảo
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng BTC hội thảo - Chu Thị Thu Hằng cho biết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh luôn là một vấn đề thời sự, một câu chuyện nóng bỏng. Chưa bao giờ, các doanh nghiệp, doanh nhân được quan tâm nhiều như hiện nay. Cũng chưa bao giờ vấn đề văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh lại được chú trọng đến vậy. Vì đó chính là chìa khóa mang lại thành công cho doanh nghiệp. “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh chính là yếu tố then chốt, quyết định sự thành bại cũng như khẳng định thương hiệu bền vững của mỗi doanh nghiệp trên thị trường” – bà Hằng khẳng định.
 
Tại hội thảo, 2 tọa đàm với chủ đề “Những bất cập của văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập - nguyên nhân và giải pháp”  và “Đạo đức kinh doanh củng cố và gia tăng uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp” đã được các đại biểu tham gia thảo luận, phân tích và đánh giá sâu. Trong đó, các chủ đề: Làm sao để văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệu? Đạo đức kinh doanh củng cố và gia tăng uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp... đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các đại biểu đến từ các doanh nghiệp lớn như FPT, Công ty TeamUp, Công ty BNC Việt Nam…
 
 
Các diễn giả tham gia toạ đàm  Đạo đức kinh doanh củng cố và gia tăng uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp
 
Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, để soi đường cho các doanh nghiệp, văn hóa sẽ phải đóng vai trò là ngọn đèn, ngọn đuốc. Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng, nơi tối nhất lại chính là ở dưới chân đèn. Vì vậy, để văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh thực sự trở thành yếu tố sống còn thì mỗi doanh nghiệp, doanh nhân thay vì dừng ở triết lý, hãy quan tâm nhiều hơn đến việc cụ thể hóa thành hành động.
 
Đồng quan điểm này, nhiều tham luận, ý kiến thiết thực đã đưa ra những ý kiến đa chiều tại hội thảo như: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tạo sức mạnh cạnh tranh doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0; Xây dựng văn hóa tại các doanh nghiệp Thụy Điển và những tác động đến phát triển doanh nghiệp; Thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp; Tương quan giữa đạo đức kinh doanh  và xây dựng  thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay…
 
Thảo Hoa
Theo baodulich.net.vn
CHIA SẺ ĐẾN BẠN BÈ: