HOTLINE: 0904 89 4444

7 tháng, hơn 4 triệu lượt khách quốc tế đến TP.HCM
(Phương Nam Plus) - Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết, 7 tháng của năm 2018, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 4.352.014 lượt, tăng 26,12% so với cùng kỳ và đạt 58,03% kế hoạch năm 2018. Chỉ tính riêng tháng 7, TP.HCM đã phục vụ khoảng 518.424 lượt kháchquốc tế, tăng 24% so cùng kỳ năm 2017.
19:20 12-08-2018
Doanh thu du lịch tháng 7 ước đạt 12.828 tỷ đồng, tăng 28,83% so với cùng kỳ năm 2017. Tính chung 7 tháng ước đạt 75.500 tỷ đồng, tăng 17,79% so với cùng kỳ và đạt 54,71 % kế hoạch năm 2018.

Theo báo cáo kết quả điều tra độ dài lưu trú và chi tiêu bình quân của khách du lịch tại TP.HCM năm 2017, khách quốc tế đến TP.HCM từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó 3 quốc gia có tỷ lệ khách quốc tế đến thành phố cao nhất là Nhật Bản (15,4%), Trung Quốc (11,7%) và Mỹ (7,8%). Kế đến là du khách đến từ các nước châu Á như Hàn Quốc, Úc, Singapore…
 
Cũng theo kết quả điều tra, mức chi tiêu bình quân của khách quốc tế tại TP.HCM là 3,3 triệu đồng/ngày, trong đó chi tiêu cho mua sắm hàng hóa, quà lưu niệm chiếm tỷ lệ 18% so với toàn bộ chi tiêu của du khách.
 
 
Lực lượng Thanh niên xung phong đã tiếp nhận và giải quyết hàng trăm vụ taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám du khách
 
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chỉ trong tháng 7, Sở Du lịch đã tiếp nhận thẩm định 3 hồ sơ đề nghị cấp biển hiệu cơ sở mua sắm, ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (2 hồ sơ cơ sở ăn uống; 1 hồ sơ cơ sở mua sắm). Tính đến nay, Sở Du lịch đã thẩm định, cấp biển hiệu cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho 67 cơ sở mua sắm (còn hoạt động) và 136 cơ sở ăn uống đạt chuẩn.
 
Hiện tại, Sở Du lịch TP.HCM vẫn theo dõi hoạt động của 2 tuyến xe buýt thí điểm sử dụng xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện (tuyến trung tâm thành phố và tuyến quận 7). Trong tháng 7, sản phẩm du lịch buýt đường sông của Công ty TNHH Thường Nhật (Saigon Waterbus) đã phục vụ 21.910 lượt khách.
 
Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, lực lượng trật tự du lịch Thanh niên xung phong đã tiếp nhận và giải quyết 491 vụ taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin chèo kéo, đeo bám du khách, giảm 821 vụ so với cùng kỳ năm 2017.
 
Thanh tra Sở Du lịch đã kiểm tra 14 trường hợp, trong đó lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp về hành vi hoạt động đại lý mà không có đăng ký kinh doanh đại lý lữ hành; không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn 15 ngày, kề từ ngày đại lý lữ hành bắt đầu hoạt động kinh doanh, với tổng số tiền xử phạt là 22 triệu đồng; kiểm tra và lập biên bản kiểm tra đối với 2 công ty hoạt động lữ hành; kiểm tra 14 khách sạn, lập 3 biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt với tổng số tiền xử phạt là 68 triệu đồng.
 
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở đang tham mưu xây dựng Đề án khuyến khích hỗ trợ người dân làm du lịch trên địa bàn thành phố giai đoạn 2018 - 2020 nhằm khuyến khích, hỗ trợ người dân làm du lịch, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách. Đồng thời, chúng tôi cũng đang hoàn thiện Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Củ Chi (giai đoạn 2018 - 2019).
 
Để đảm bảo môi trường du lịch trong sạch, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định thanh tra chuyên ngành; tập trung kiểm tra tuyến điểm, hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế có dấu hiệu vi phạm. Xử lý các hành vi vi phạm hành chính của các tổ chức và cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố”.
 
Theo baodulich.net.vn
CHIA SẺ ĐẾN BẠN BÈ: