HOTLINE: 0904 89 4444

Tọa đàm "Cơ hội đầu tư xúc tiến thương mại tại CHLB Đức”
(Phương Nam Plus) - Sáng ngày 1/3/2020 tại Thành phố Hà Nội, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt – Đức và Hội Nhịp cầu Việt – Đức tại Berlin đã tổ chức Tọa đàm “Cơ hội đầu tư xúc tiến thương mại tại CHLB Đức”.
15:49 04-03-2020

Đến dự buổi Tọa đàm có gần 100 đại biểu. Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt – Đức Nguyễn Trung Thực; Chủ tịch Hội Nhịp cầu Việt – Đức Berlin Nguyễn Sơn Thu; Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Đức Nguyễn Trọng Thắng; Trưởng Văn phòng Đại diện bang Mecklenburg Vorpommern (CHLB Đức), Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng; cùng các đại biểu, các doanh nhân đã tham dự.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Nguyễn Trung Thực nhấn mạnh: “Tình hình quan hệ song phương giữa Việt Nam và Đức có nhiều bước phát triển tốt đẹp trong thời gian gần đây. Việt Nam và Đức có bề dày và cơ sở vững chắc của quan hệ giữa hai nước và các kiều bào ta ở Đức luôn là cầu nối bền chặt cho quan hệ chính trị và kinh tế, văn hóa giữa nhân dân hai nước”.
 

Chủ đề của Tọa đàm cho thấy, có một chiều hướng mới trong quan hệ kinh tế Việt-Đức, bởi từ trước đến nay, chủ yếu là các tổ chức, cá nhân của Đức đầu tư vào Việt Nam, chứ ít có chiều hướng ngược lại.

Chia sẻ tại Tọa đàm, ông Nguyễn Sơn Thu cho biết: “Hiện các doanh nghiệp Việt Nam đã có trên 30 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Đức với tổng vốn đầu tư đạt trên 120 triệu USD, đứng thứ 17/74 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Việt Nam đầu tư sang. Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Đức trong các lĩnh vực tài chính – ngân hàng, tin học, bán buôn bán lẻ – ô tô, xe máy, dịch vụ ăn uống và lưu trú, thương mại… trong đó phải nói đến các lĩnh vực như bất động sản và thương mại đang phát triển tốt ở Đức nói chung, cũng như ở Berlin nói riêng”.

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Đức, chia sẻ về lao động có tay nghề và thông thạo tiếng Đức, tiếng Anh  để đưa sang Đức lao động, học tập.

Bài tham luận của ông Hoàng Trọng Minh, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhịp cầu Việt – Đức Berlin về “Cơ hội đầu tư bất động sản tại Berlin và hoạt động đầu tư vào Trung tâm Thương mại Đồng Xuân Berlin”.
 

Các đại biểu đã thảo luận sâu về các vấn đề: Người nước ngoài đầu tư vào thị trường bất động sản Đức. Như tổng quan đánh giá tình hình; Hình thức và thủ tục đầu tư; Các loại hình Bất động sản có thể đầu tư; Một số ví dụ về giá bất động sản tại Berlin; Quyền và điều kiện xin cư trú, Các dịch vụ pháp lý. Những khả năng chuyển tiền đầu tư sang Đức như thế nào hay chủ sở hữu bất động sản ở Đức ra sao, và hợp tác về xuất khẩu lao động Việt Nam sang Cộng hòa Liên bang Đức trong tương lai.

Buổi Tọa đàm đã mở ra hướng đi kết nối, đầu tư, hợp tác mạnh mẽ, sâu rộng, hiệu quả, bền vững của Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt- Đức; Hội nhịp cầu Việt- Đức; Công ty MBN investment; Truyền thông truyền hình Việt Đức; Công ty luật Buemlein – Berlin; Công ty luật PNHR- Berlin với các đối tác.

Đôi lời giới thiệu về: Trung tâm Truyền thông- Truyền hình Việt-Đức: Trung tâm Truyền thông- Truyền hình Việt-Đức, là cơ quan ngôn luận của Hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt- Đức. Được thành lập tháng 7 năm 2019, sau Đại hội khóa III- Nhiệm kỳ 2019-2024, hoạt động trên lĩnh vực Truyền thông, Truyền hình, quy mô hoạt động trong và ngoài nước. Trung tâm Truyền thông- Truyền hình Việt-Đức đang hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các đài truyền hình VTV, VTC, Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình An ninh. Trung tâm phấn đấu để được sự lựa chọn tốt nhất của khách hàng bằng cách giúp giảm bớt gánh nặng kế hoạch truyền thông, sự kiện của khách hàng, những lo lắng và rắc rối thay cho khách hàng ở một mức giá hợp lý.

Trung tâm Truyền thông- Truyền hình Việt-Đức hoạt động: sản xuất tin, bài, làm phim phóng sự, phim tài liệu; Tổ chức sự kiện; Xúc tiến thương mại đầu tư Việt- Đức; giới thiệu tư vấn du học, việc làm tại Đức; Xuất khẩu lao động, đào tạo tiếng Đức; Quảng cáo trên báo chí, qua trang Web của trung tâm; Lễ kỷ niệm thành lập Thành phố, tỉnh, tổ chức, doanh nghiệp; Lễ phát động các phong trào văn hóa, xã hội, cộng đồng; Giới thiệu sản phẩm;Tổ chức họp báo, công bố thông tin; Tổ chức Hội thảo- Hội nghị- Diễn đàn- Tòa đàm….Tư vấn, định vị và kiến trúc thương hiệu- xây dựng ý tưởng; thiết kế hệ thống nhận diện và truyền thông thương hiệu như: Logo, câu khẩu hiệu, danh thiếp, kẹp fine, bì thư, giấy tiêu đề, đồng phục, tờ rơi; catalogue; giao diện, website, báo cáo thường niên….
 
Chu Thị Hảo
CHIA SẺ ĐẾN BẠN BÈ: