HOTLINE: 0904 89 4444

  • Múa trong sân khấu Ro Băm và Dù Kê, tương đồng và khác biệt
    Múa trong sân khấu Ro Băm và Dù Kê, tương đồng và khác biệt
    Nói đến người Khơme ở Nam Bộ là nói đến nghệ thuật múa, đến nghệ thuật sân khấu cổ truyền Rô băm và sân khấu Dù kê. Nghệ thuật sân khấu kịch hát Khơme Nam Bộ là nơi hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật như: ca hát, múa, âm nhạc, thơ văn, hội họa, nghệ t......
  • Những biến đổi của thiết kế mỹ thuật phim lịch sử Việt Nam
    Những biến đổi của thiết kế mỹ thuật phim lịch sử Việt Nam
    Để làm nên thành công của một bộ phim, thì thiết kế mỹ thuật đóng vai trò quan trọng. Mỹ thuật trong phim là việc tái hiện không gian và thời gian, hoàn cảnh xã hội cho nhân vật hành động. Cùng với thời gian, thiết kế mỹ thuật trong phim lịch sử Việt......
  • Công nghiệp văn hóa: Điện ảnh - kết nối và lan tỏa
    Công nghiệp văn hóa: Điện ảnh - kết nối và lan tỏa
    Với sự tích hợp nhiều tính năng, nhiều ngành nghệ thuật lại dễ trình chiếu, quảng bá, phim ảnh đã, đang và sẽ là phương tiện để kết nối, lan tỏa, truyền đi thông điệp giữa các nền văn hóa.......
  • Múa trong sân khấu Ro Băm và Dù Kê, tương đồng và khác biệt
    15:47 11-09-2019
    Múa trong sân khấu Ro Băm và Dù Kê, tương đồng và khác biệt
    Nói đến người Khơme ở Nam Bộ là nói đến nghệ thuật múa, đến nghệ thuật sân khấu cổ truyền Rô băm và sân khấu Dù kê. Nghệ thuật sân khấu kịch hát Khơme Nam Bộ là nơi hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật như: ca hát, múa, âm nhạc, thơ văn, hội họa, nghệ thuật tạo hình… trong đó, nghệ thuật múa Khơme chiếm một vị trí đặc biệt.
  • Những biến đổi của thiết kế mỹ thuật phim lịch sử Việt Nam
    Những biến đổi của thiết kế mỹ thuật phim lịch sử Việt Nam
    Để làm nên thành công của một bộ phim, thì thiết kế mỹ thuật đóng vai trò quan trọng. Mỹ thuật trong phim là việc tái hiện không gian và thời gian, hoàn cảnh xã hội cho nhân vật hành động. Cùng với thời gian, thiết kế mỹ thuật trong phim lịch sử Việt Nam có nhiều thay đổi để phù hợp với thị hiếu xã hội. Có thể thấy điều này qua hai phim Đêm hội Long Trì và Long thành cầm giả ca.
  • Ai là cảnh sát phản bội trong phim “Sứ mệnh nội gián 2”
    Ai là cảnh sát phản bội trong phim “Sứ mệnh nội gián 2”
    Màn đấu trí căng thẳng giữa tam đại ảnh đế Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy, Ngô Trấn Vũ sẽ làm khán giả “nín thở” tới tận giây phút cuối cùng khi chạy theo dấu vết của một phi vụ nội gián đáng gờm.
  • Nhận diện đạo diễn phim Việt những năm gần đây
    22:16 06-09-2019
    Nhận diện đạo diễn phim Việt những năm gần đây
    Đạo diễn là công việc sáng tạo, đóng vai trò then chốt trong một tác phẩm. Xét về góc độ nghệ thuật, đạo diễn là người quyết định thành, bại của một bộ phim. Vậy họ là ai và vai trò của họ như thế nào trong bối cảnh điện ảnh Việt đang trên đà xã hội hóa như hiện nay?
  • Long thành cầm giả ca - Dưới góc nhìn nhân học văn hoá
    Long thành cầm giả ca - Dưới góc nhìn nhân học văn hoá
    Nhà văn hóa học người Nga Alexei Belik khi bàn về các chuyên ngành của lĩnh vực nhân học đã nói về hướng tiếp cận nhân học văn hóa: “Nhân học văn hóa tập trung chú ý đến các vấn đề khởi nguyên của con người, với tư cách vừa là người sáng tạo vừa là tạo phẩm của văn hóa ở phương diện di truyền ngữ văn học và di truyền bản thể họ”(1).
  • Ma Cà Rồng lần đầu tiên lên phim điện ảnh Việt Nam
    Ma Cà Rồng lần đầu tiên lên phim điện ảnh Việt Nam
    Là một nhân tố trong cuộc “đổ bộ” của phim Việt Nam trong tháng 8, bộ phim Cậu chủ Ma Cà Rồng có nội dung khác biệt: lần đầu tiên, ma cà rồng trở thành chủ đề khai thác trong phim điện ảnh Việt Nam.
  • Công nghiệp văn hóa: Điện ảnh - kết nối và lan tỏa
    23:54 22-08-2019
    Công nghiệp văn hóa: Điện ảnh - kết nối và lan tỏa
    Với sự tích hợp nhiều tính năng, nhiều ngành nghệ thuật lại dễ trình chiếu, quảng bá, phim ảnh đã, đang và sẽ là phương tiện để kết nối, lan tỏa, truyền đi thông điệp giữa các nền văn hóa.
  • Phim hài “Ngôi Nhà Bươm Bướm”
    Phim hài “Ngôi Nhà Bươm Bướm”
    “Ngôi Nhà Bươm Bướm” là bộ phim hài, tình cảm với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Thành Lộc, Quang Minh, Hồng Đào, Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát.
  • Long thành cẩm giả ca - Dưới góc nhìn nhân học văn hoá
    Long thành cẩm giả ca - Dưới góc nhìn nhân học văn hoá
    Nhà văn hóa học người Nga Alexei Belik khi bàn về các chuyên ngành của lĩnh vực nhân học đã nói về hướng tiếp cận nhân học văn hóa: “Nhân học văn hóa tập trung chú ý đến các vấn đề khởi nguyên của con người, với tư cách vừa là người sáng tạo vừa là tạo phẩm của văn hóa ở phương diện di truyền ngữ văn học và di truyền bản thể họ”(1).
  • Phương pháp giảng dạy vai mẫu cho diễn viên kịch hát dân tộc
    15:29 12-08-2019
    Phương pháp giảng dạy vai mẫu cho diễn viên kịch hát dân tộc
    Hệ thống mẫu trong đào tạo diễn viên kịch hát dân tộc bao gồm các khuôn hát, múa, nhạc, nói, diễn. Trong đó, dạy diễn vai mẫu được xem là khâu quan trọng nhất vì vai mẫu là sự tổng hòa của nhiều yếu tố.
  • Nhân cách con người và nghệ thuật sân khấu Việt Nam
    Nhân cách con người và nghệ thuật sân khấu Việt Nam
    Nhân cách là cái tôi, bản ngã, chủ thể của mỗi con người trong đời sống xã hội. Nhân cách và văn học nghệ thuật tuy không đồng nhất với nhau, nhưng nhân cách bao giờ cũng là hồn cốt của văn học nghệ thuật. Nghệ thuật sân khấu Việt Nam suốt mấy chục năm qua luôn thiếu tài năng, thiếu tác phẩm có tư tưởng, nghệ thuật cao và thiếu khán giả trầm trọng.
  • Văn bản tuồng Hán, Nôm với việc phục hồi tuồng cổ hiện nay
    Văn bản tuồng Hán, Nôm với việc phục hồi tuồng cổ hiện nay
    Tuồng là một bộ môn nghệ thuật sân khấu truyền thống hình thành từ rất sớm ở nước ta. Có giả thuyết căn cứ vào sự kiện Lý Nguyên Cát cho rằng tuồng có xuất xứ từ Trung Quốc và xuất hiện ở Việt Nam từ TK XIII, nhưng cũng có ý kiến khẳng định tuồng được hình thành trên cơ sở xã hội và văn hóa Việt Nam, trong quá trình phát triển chịu sự tác động của sân khấu Trung Quốc.