HOTLINE: 0904 89 4444

Ngành Du lịch quảng bá về điểm đến và thương hiệu du lịch
(Phương Nam Plus) - Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 diễn ra ngày 27/1, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch COVID-19; truyền thông, quảng bá về điểm đến và thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh; kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.
10:59 26-03-2021
 
Du lịch đường sông được ngành Du lịch TP chú trọng đầu tư phát triển năm 2021

Theo kế hoạch, trong năm 2021, TP triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030.

Theo đó, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững. Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp về tài chính, tín dụng, thuế... do Chính phủ ban hành và nghiên cứu, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch.
 
Cùng với đó, ngành du lịch TP thúc đẩy triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên cơ sở liên kết doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển và điểm tham quan để có sản phẩm mới, hấp dẫn, an toàn và cạnh tranh là một trong những hoạt động quan trọng của ngành. Sở Du lịch tiếp tục xúc tiến kế hoạch phát triển du lịch gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Củ Chi; hình thành và phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp sinh thái gắn với xu hướng du lịch tại chỗ (staycation) trong điều kiện bình thường mới; nghiên cứu, phát triển du lịch cộng đồng tại ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị, ngành Du lịch TP tiếp tục triển khai hiệu quả việc liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; 5 tỉnh Đông Nam Bộ; các tỉnh Tây Bắc mở rộng; các tỉnh, thành Đông Bắc; TP Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Trong đó, phát huy vai trò then chốt của doanh nghiệp lữ hành và doanh nghiệp dịch vụ du lịch, hiệp hội du lịch đối với việc xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch liên kết độc đáo, khác biệt của mỗi địa phương và của cả vùng. TP tham gia liên kết, tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác phát triển của doanh nghiệp ở mỗi tỉnh, thành; nhất là nghiên cứu và đề xuất các liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với vùng Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tích cực tham mưu UBND pháp triển khai Đề án Du lịch thông minh, nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh kế hoạch xây dựng hệ thống quản lý cơ sở lưu trú du lịch trên hệ thống GIS nhằm thực hiện quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh của những cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn; nghiên cứu, thực hiện số hóa điểm đến điểm du lịch của thành phố bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo; hỗ trợ ứng dụng công nghệ QR Code tương tác tại 100 điểm tham quan, bảo tàng, di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố...
 
Theo dangcongsan.vn
CHIA SẺ ĐẾN BẠN BÈ: